วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

ทะเลหมอก

10 ทะเลหมอกน่าชมในเมืองไทย ที่ต้องเห็นสักครั้งในชีวิต



1. ภูชี้ฟ้า
เมื่อพูดถึงทะเลหมอก ภูชี้ฟ้ามักเป็นจุดหมายต้นๆที่หลายคนนึกถึง ภูชี้ฟ้าเป็นหน้าผายื่นออกไปเหนือทะเลหมอก ในตอนเช้าของฤดูฝนและฤดูหนาวหมอกจะปกคลุมหุบเขาด้านล่าง นักท่องเที่ยวต้องตื่นเช้าเพื่อเดินขึ้นภู รอชมพระอาทิตย์ขึ้น
ที่ตั้ง: บ้านร่มฟ้าไทย ต. ตับเต่า อ. เทิง จ. เชียงราย
2. ดอยอ่างขาง
ด้วยภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาทำให้ที่นี้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูหนาว ตอนเช้าจะเกิดทะเลหมอกสีขาวสะอาดลอยระเรื่อยๆไปกับแปลงผักเมืองหนาว
ที่ตั้ง: ดอยอ่างขาง บ้านคุ้ม ต. แม่งอน อ. ฝาง จ. เชียงใหม่
3. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
ที่นี้ขึ้นชื่อทะเลหมอกที่สวยงาม นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวหรือดอยกิ่วลม ซึ่งสามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้า นอกจากทะเลหมอกที่หนาแน่นแล้วยังมองเห็นดอยเชียงดาวเป็นฉากหลังด้วย
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่
4. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน
แสงทองฉาบบนทะเลหมอกมีให้เห็นที่ขุนสถาน เช้าในฤดูหนาวแนะนำให้รีบจับจองพื้นที่กลางเต็นท์ บริเวณที่ทำการซึ่งตั้งอยู่บนดอยแม่จอก สูงประมาณ 1,469 ม. จากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทะเลหมอกแบบพานอรามา
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อ. นาหมื่น จ. น่าน
5. ม่อนกิ่วลม
จุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแม่เมย ความหนาแน่นของทะเลหมอกที่ปกคลุมเทือกเขาย้อมด้วยเสียงทองตอนเช้าของพระอาทิตย์ เป็นภาพที่น่าประทับใจ
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติแม่เมย อ. ท่าสองยาง จ. ตาก
6.ม่อนพูนสุดา
เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดูทะเลหมอก ด้วยมองเห็นทิวทิศน์ได้ระยะไกลและกว้าง หลายคนจึงยอมตื่นเช้าเพื่อดูทะลหมอกที่นี้
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติแม่เมย อ. ท่าสองยาง จ. ตาก
7.ภูหัวฮ่อม
มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ในช่วงฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกปกคลุมเทือกเขาสลับซับซ้อนด้านล่างซึ่งกั้นพรมแดนไทย-ลาวให้ชม นอกจากนี้ไม่ไกลกันมีแปลงสตรอว์เบอร์รี่และผลิตภัณฑ์จากแมคคาเดเมียให้ชิมด้วย
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ต. แสงภา อ. นาแห้ว จ. เลย
8.ภูทับเบิก
นอกจากไร่กะหล่ำปลีสุดสายตาแล้ว ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนไปจนถึงฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกให้ชม บางครั้งอาจพัดปกคลุมบนภู ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสสายหมอกได้
ที่ตั้ง: ภูทับเบิก ต. วังบาล อ. หล่มเก่า จ. เพชรบูรณ์

9. ภูทอก
ใครไปเที่ยวเมืองเชียงคานในฤดูหนาว อย่าพลาดขึ้นไปชมทะเลหมอกบนภูทอกซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลกัน ด้วยตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำโขง มีความชื้นสูง ในตอนเช้าจึงเกิดทะเลหมอกขั้นหนาแน่นและกินเวลาหลายชั่วโมง
ที่ตั้ง: ภูทอก ต. เชียงคาน อ. เชียงคาน จ. เลย
10. ดอยเสมอดาว
ในยามค่ำคืนนั่งนับดาว ส่วนตอนเช้าตรู่ก็ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ใครอยากเห็นทะเลหมอกในมุมสูงแนะนำให้ขึ้นไปชมบนผาหัวสิงห์ซึ่ง ตั้งอยู่บริเวณจุดกางเต็นท์ 

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ. นาน้อย จ. น่าน




เขาค้อ ทะเลหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น